Tình hình hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC, DVCTT của Sở Y tế

Thực hiện Công văn số 5135/UBND-KSTT ngày 21/9/2023 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tình hình hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn thành phố; Sở Y tế có ý kiến và triển khai một số nhiệm vụ như sau:
1. Ghi nhận những nỗ lực của các phòng thuộc Sở và các đơn vị trực thuộc có thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Y tế trong thời gian qua.
2. Để tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Y tế, Sở Y tế yêu cầu:
a) Giao phòng Văn phòng Sở:
- Tiếp tục chủ động thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính gắn với việc triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
- Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính của Sở Y tế bảo đảm tác phong, đeo thẻ  nhân viên khi làm việc, thái độ tiếp dân chuẩn mực, nhiệt tình hướng dẫn giải quyết công việc cho người dân, tổ chức với tinh thần trách nhiệm cao; ưu tiên hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội (người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, …).
- Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành thời gian làm việc, thực hiện nhiệm vụ của nhân viên Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính của Sở Y tế;  tuyệt đối không để xảy ra việc nhân viên vắng mặt trong thời gian thực hiện công vụ để người dân, tổ chức phải chờ đợi khi thực hiện thủ tục hành chính. Kịp thời  phối hợp với Bưu điện Đà Nẵng bố trí người thay thế khi nhân viên được giao nhiệm vụ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính của Sở Y tế vắng mặt.
- Thường xuyên thực hiện rà soát và kịp thời cập nhật, niêm yết công khai thủ tục hành chính mới ban hành nhằm tạo điều kiện cho người dân, tổ chức tra cứu theo quy định.
- Thực hiện nghiêm túc việc khảo sát ý kiến của người dân, tổ chức đánh giá mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ hành chính công. Rà soát toàn bộ trang thiết bị máy móc bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện việc đánh giá theo quy định.
- Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 2277/UBND-KSTT ngày 27/4/2022 về tổ chức triển khai thực hiện việc nhận diện thương hiệu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Y tế theo đúng quy định, rà soát và khẩn trương hoàn thành chậm nhất ngày 20/10/2023.
- Công khai các kênh thông tin tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về thủ tục hành chính; phổ biến rộng rãi các số điện thoại, địa chỉ email chính thức của thành phố tiếp nhận phản ánh kiến nghị về thủ tục hành chính, gồm:
+ Văn phòng UBND thành phố: 0236.3.825 055.
+ Trung tâm Thông tin và giám sát điều hành thông minh thuộc Sở Thông tin và Truyền thông: *1022 hoặc 0236.1022.
+ Địa chỉ email tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của thành phố: kstthc@danang.gov.vn.
- Rà soát, thống kê và đánh giá tình hình trang thiết bị tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Y tế, theo đó kịp thời thay thế, sửa chữa đối với các trang thiết bị, phương tiện làm việc đã hưu hỏng bảo đảm đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết và rả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.
- Định kỳ hằng tháng tổ chức các đợt kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp có tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức để phát hiện và kịp thời báo cáo Lãnh đạo Sở Y tế chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức (nếu có).
- Thực hiện báo cáo tại buổi họp giao ban cơ quan hàng tuần số lượng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Y tế, số lượng hồ sơ trễ hạn và quá hạn (trễ hạn tại phòng, cá nhân nào) và tham mưu thực hiện Phiếu xin lỗi người dân, tổ chức theo đúng quy định.
b) Giao các phòng: Nghiệp vụ Y, Nghiệp vụ Dược Tổ chức cán bộ và Kế hoạch - Tài chính
- Thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính của người dân, tổ chức nhanh, gọn, chính xác và hiệu quả theo đúng thời gian quy định.
- Phân công công chức theo dõi, nắm chắc tình hình, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của phòng mình sắp đến hạn giải quyết, kịp thời xử lý, nhất là các trường hợp có vướng mắc, phát sinh nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả. Trường hợp vì lý do khách quan không thể giải quyết hồ sơ theo đúng hạn phải có văn bản báo cáo, giải trình; nếu để xảy ra tình trạng tồn đọng hồ sơ, quá thời hạn giải quyết do lỗi chủ quan phải xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định.
c) Các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm giám định Y khoa và Trung tâm Pháp y thành phố Đà Nẵng báo cáo cụ thể:
- Tổng số thủ tục hành chính được giao xử lý tại từng đơn vị; tình hình bố trí Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông và bố trí viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính.
- Rà soát, báo cáo tổng số hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận từ ngày 01/01/2023 đến ngày 30/9/2023, trong đó nêu rõ số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, trực tuyến, số lượng hồ sơ đã xử lý sớm/đúng hạn, trễ hạn và quá hạn chưa xử lý. Văn bản báo cáo gửi về Sở Y tế chậm nhất trong ngày 04/10/2023.
3. Kính đề nghị Bưu điện Đà Nẵng phối hợp với Cơ quan Sở Y tế trong việc quản lý nhân viên Bưu điện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính của Sở Y tế.
Nhận được Công văn này, yêu cầu các phòng thuộc Sở, các đơn vị trực thuộc Sở triển khai, thực hiện./.
Chi tiết xem tại file đính kèm.

Cải cách hành chính - Nghiên cứu khoa học

Xuất bản thông tin

Xuất bản thông tin

Xuất bản thông tin

VIDEO

LuotTruyCap

Thống kê truy cập
Hôm nay: 8.668
Hôm qua: 0
Tuần này: 8.669
Tháng này: 8.684
Tổng lượt truy cập: 13.130

Navigation Menu

Navigation Menu

Navigation Menu