Bộ Y tế quy định mới về Phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong, cấp Giấy báo tử và thống kê tử vong tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
Theo đó, cơ sở khám, chữa bệnh ghi đầy đủ các nội dung theo mẫu Giấy báo tử sau khi xác định tình trạng người bệnh đã tử vong, người thân thích của người tử vong đọc và kiểm tra lại thông tin trước khi ký vào giấy.
Giấy báo tử được lập thành 2 bản, có giá trị pháp lý như nhau, 01 bản giao cho người thân thích của người tử vong và 01 bản lưu tại cơ sở khám, chữa bệnh.
Giấy báo tử sẽ được cấp lại nếu bị mất, rách, nát hoặc nhầm lẫn khi ghi chép Giấy báo tử.
Mẫu giấy báo tử do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phát hành trước ngày 01/2/2021 được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2021.
Thông tư 24/2020/TT-BYT có hiệu lực thi hành từ 01/2/2021.
Đính kèm Thông tư: /documents/237929/0/24-BYT.pdf/c523eb57-f203-4b2e-8e29-0e91d3ab9651