Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa Sở Y tế thành phố Đà Nẵng năm 2023
Nhằm tăng cường chất lượng hoạt động công tác cải cách thủ tục hành chính, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 4851/KH-SYT ngày 06/102/2023 khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa Sở Y tế năm 2023 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Nhằm đánh giá khách quan, sâu sát hơn nữa về mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế, qua đó đưa ra các biện pháp hành động để cải thiện, phục vụ tổ chức, công dân tốt hơn trong thời gian đến; đồng thời hoàn thành mục tiêu Cải cách hành chính ngành Y tế năm 2023.
Thông qua khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân, Sở Y tế kịp thời đánh giá, phát hiện những ưu điểm, tồn tạo và nguyên nhân, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng trong giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công năm 2023.
2. Yêu cầu
- Việc khảo sát phải đảm bảo khách quan, khoa học, minh bạch. Phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kêt quả của Sở Y tế.
- Kết quả của khảo sát là căn cứ để đưa ra các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công.
II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG KHẢO SÁT
1. Phạm vi khảo sát
Các dịch vụ hành chính công thuộc lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, lĩnh vực dược phẩm thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng.
2. Đối tượng
- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và lĩnh vực dược phẩm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế.
II. NỘI DUNG VÀ CÁC BƯỚC THỰC HIỆN
1. Nội dung khảo sát
Khảo sát mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và lĩnh vực dược phẩm tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế.
2. Người thực hiện khảo sát
Cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế thực hiện phát phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công do Sở Y tế cung cấp.
Nhân viên Văn phòng Sở hỗ trợ.
3. Phương pháp thực hiện
a) Khảo sát thông qua phiếu khảo sát
- Điền vào Phiếu khảo sát được phát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Y tế.
b) Khảo sát trực tuyến
- Truy cập vào đường liên kết google form hoặc mã QR mà Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Y tế cung cấp.
4. Số lượng khảo sát
- Tối thiểu 50 phiếu khảo sát (có mẫu phiếu khảo sát kèm theo).
5. Thời gian tiến hành khảo sát
- Thời gian thực hiện khảo sát: Từ ngày 08/10/2023 đến khi hoàn thành xong số lượng mẫu phiếu và thực hiện chậm nhất đến ngày 14/10/2023.
- Thời gian tổng hợp, đánh giá mức độ hài lòng, báo cáo: Từ ngày 14 - 18/10/2023.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng Sở
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai Kế hoạch này.
- Báo cáo tiến trình thực hiện; tổng hợp kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của đợt khảo sát. Tham mưu chỉ đạo các biện pháp cải tiến chất luợng cung ứng dịch vụ hành chính công.
- Bố trí nhân lực hỗ trợ thực hiện phát phiếu khảo sát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Y tế.
2. Cán bộ làm nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở
- Phối hợp với Văn phòng Sở, triển khai bộ khảo sát đến người dân, tổ chức đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa.
3. Các phòng chuyên môn
- Phối hợp với Văn phòng, triển khai Bộ câu hỏi khảo sát đến tổ chức, người dân.
Trên đây là Kế hoạch Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, người dân trong giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Y tế thành phố Đà Nẵng năm 2023.
Chi tiết Kế hoạch xem tại đây.
Đánh giá bài viết:
Cải cách hành chính - Nghiên cứu khoa học